Tai Chi: วิธีที่นุ่มนวลในการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพหัวใจ

การเคลื่อนไหวที่อ่อนโยนอาจเป็นขั้นตอนสำคัญในการออกกำลังกายแบบดั้งเดิม

การศึกษาขนาดเล็กพบว่าการเคลื่อนไหวช้า ๆ และอ่อนโยนของการฝึกฝนภาษาจีนดั้งเดิมนี้อาจช่วยเพิ่มการออกกำลังกายให้กับผู้ที่ไม่เต็มใจออกกำลังกาย

ผู้เข้าร่วมการศึกษาประกอบด้วย 29 คนอายุ Pantoflex ยา “ ด้วยตัวของมันเองไทชิจะไม่แทนที่ส่วนประกอบอื่น ๆ ของการฟื้นฟูสมรรถภาพหัวใจแบบดั้งเดิมเช่นการศึกษาปัจจัยเสี่ยงการควบคุมอาหารและการรับประทานยาที่จำเป็น” Salmoirago-Blotcher กล่าว

สำหรับการศึกษาพวกเขามีส่วนร่วมในโปรแกรมสั้น ๆ (24 คาบเรียนนานกว่า 12 สัปดาห์) หรืออีกหนึ่งคาบ (52 คาบเรียนตลอด 24 สัปดาห์) ทุกคนได้รับดีวีดีเพื่อที่พวกเขาจะได้ฝึกไทชิที่บ้าน

“ การออกกำลังกายไทเก็กสามารถเข้าถึงระดับความเข้มต่ำถึงปานกลาง” เธออธิบายในข่าวประชาสัมพันธ์จาก American Heart Association การเน้นเรื่องการหายใจและการผ่อนคลายสามารถช่วยลดความเครียดและความทุกข์ทางจิตใจได้

ผู้ที่เป็นโรคหัวใจที่ขี้อายจากการฟื้นฟูสมรรถภาพหัวใจแบบดั้งเดิมอาจได้ประโยชน์จากไทชิ

ผู้รอดชีวิตจากอาการหัวใจวายมากกว่า 60% เลือกที่จะไม่ได้รับการฟื้นฟูสมรรถภาพหัวใจบ่อยครั้งเนื่องจากการรับรู้ว่าการออกกำลังกายที่เกี่ยวข้องจะไม่เป็นที่พอใจหรือเจ็บปวด

“ถ้าพิสูจน์แล้วว่ามีประสิทธิภาพในการศึกษาขนาดใหญ่” เธอกล่าว “อาจเป็นไปได้ที่จะเสนอเป็นทางเลือกในการออกกำลังกายภายในศูนย์บำบัดเพื่อเป็นสะพานสำหรับการออกกำลังกายที่มีพลังมากขึ้นหรือในชุมชนที่มีส่วนประกอบด้านการศึกษา การตั้งค่าทางการแพทย์ “

โดยเฉลี่ยแล้ว 68 คนที่มีอาการหัวใจวายหรือขั้นตอนในการเปิดหลอดเลือดแดงที่ถูกบล็อก ทั้งหมดอยู่ประจำและส่วนใหญ่มีปัจจัยเสี่ยงสำหรับปัญหาหัวใจเช่นน้ำหนักเกินสูบบุหรี่หรือมีโรคเบาหวานหรือคอเลสเตอรอลสูง พวกเขาทั้งหมดยังปฏิเสธการมีส่วนร่วมในการฟื้นฟูสมรรถภาพหัวใจ

“ เราคิดว่า Tai chi อาจเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับคนเหล่านี้เพราะคุณสามารถเริ่มต้นได้ช้ามากและเรียบง่ายและเมื่อความมั่นใจเพิ่มขึ้นจังหวะและการเคลื่อนไหวสามารถปรับเปลี่ยนเพื่อเพิ่มความเข้มได้” ดร. Elena Salmoirago-Blotcher . เธอเป็นผู้ช่วยศาสตราจารย์ด้านการแพทย์ที่ Warren Alpert School of Medicine ที่ Brown University

Tai chi ไม่ได้เพิ่มระดับแอโรบิคของผู้เข้าร่วมหลังจากสามเดือน แต่คนที่เรียนจบหลักสูตรยาวกว่าจะได้ออกกำลังกายในระดับปานกลางถึงหนักขึ้นทุกสัปดาห์

การค้นพบนี้ตีพิมพ์ในวันที่ 11 ตุลาคมใน วารสาร American Heart Association

ไทชิถูกค้นพบว่าปลอดภัยสำหรับผู้เข้าร่วมที่เป็นโรคหัวใจโดยมีอาการปวดกล้ามเนื้อเล็กน้อยที่จุดเริ่มต้นของผลกระทบด้านลบ ชาวไทเก็กยังเป็นที่ชื่นชอบของผู้เข้าร่วมซึ่งทุกคนรายงานว่าพวกเขาจะแนะนำให้เพื่อน นักวิจัยกล่าวว่าผู้เข้าร่วมประชุม 66% ของคลาสบอกว่าเป็นกิจวัตรที่จัดการได้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

*